GÓC CHIA SẺ HỌC TẬP ] ⁉️⁉️⁉️
Chúc mừng cô bạn lớp 12 chuyên Anh THPT chuyên Lê Quý Đôn – MỸ DUYÊN – đã xuất sắc dành được điểm số 7.5 phần thi Writing – một trong những kỹ năng khó chinh phục nhất trong phần thi IELTS và kỹ năng Listening 8.0/9.0.
Cùng xem bạn ấy đã làm như thế nào nhé!
📕📕📕📕📕📕📕📕📕📕📕
“Chào mọi người lại là mình đây. Hôm nay mình xin chia sẻ kinh nghiệm cá nhân ôn Writing 7.5.
Thành thật mà nói thì mình chỉ ôn Writing 3 tháng trước khi thi và mình chỉ viết duy nhất một bài writing task 2 trong vòng 50 phút. Mọi người ĐỪNG như mình nhé 😞. Vì mình tự học không ai sửa bài nên cũng lười viết. Anw mình có cách học gọi là tạm ổn khi phải tự học như sau:
⁃ Writing Task 1: mình đọc một số bài mẫu tiêu biểu cho từng dạng, highlight những cấu trúc hay dùng để miêu tả hoặc so sánh đồng thời học luôn những từ vựng như tính từ, động từ, trợ động từ,… Ngoài ra mình cũng hay dùng một số cụm như With regard to = in terms of = in regard to, instead of,… Đặc biệt mình dùng đa dạng cấu trúc, synonyms và paraphrase xuyên suốt bài nên có lẽ đây là một lợi thế. Một skill mình nghĩ quan trọng trong phần này nữa là chọn lọc thông tin, phân tích dữ liệu. Học hỏi qua các bài mẫu band 8.0+ mình nhận thấy bài viết không chỉ giàu cấu trúc mà cả dữ liệu được phân tích rất thông minh, logic.
⁃ Writing Task 2: mình đọc RẤT NHIỀU bài mẫu sau đó sử dụng mindmap để note lại ý, collocations. Khi nào rảnh thì mình lại lấy mindmap đọc lại. Bên cạnh đó BBC, CNN và New York Times là những trang báo đồng hành cùng mình suốt thời gian qua, nó vừa đem lại cho mình từ vựng, ý tưởng, vừa mang lại lối viết học thuật nhưng lại rất tự nhiên. Về phần technique mình đã nói ở bài Review đề 12/12 mọi người chịu khó xem lại nha. Cũng như trong Task 1, mình dùng đa dạng cấu trúc và dùng tối thiểu câu đơn (chỉ 1-2 câu), mình nhớ rõ Task 2 của mình dùng thì hiện đại đơn, hiện tại tiếp diễn, hiện tại hoàn thành, quá khứ đơn, tương lai đơn và các modal verbs, mệnh đề quan hệ (cả rút gọn lẫn không rút gọn), câu điều kiện loại 1, loại 2, câu nhượng bộ “although…” chủ ngữ giả, gerund đóng vai trò Subject. Ấn tượng nhất là mình dùng cả câu Đảo Ngữ “not only… but also” nhưng mình khuyên nếu các bạn hiểu rõ và master được đảo ngữ thì hẳn sử dụng chứ đừng ép buộc thêm vào. Tóm lại là hãy viết một cách tự nhiên nhất, đừng đặt mình vào khuôn khổ, hãy đặt mình vào người đọc, viết để examiner hiểu chứ đừng quan niệm examiner biết tất cả và hi vọng họ sẽ hiểu trọn vẹn câu từ bạn viết. Cũng đừng cố nhét quá nhiều ideas vào bài, mình chỉ có 2 points cho 2 body rồi triển khai theo PEEL thôi.
⁃ Lưu ý: đọc bài mẫu để học hỏi chứ không phải copy, lỗi đạo văn là nặng nhất trong viết luận. Viết chuẩn chứ không bắt buộc viết hay…. còn nhiều lắm mà viết dài mọi người sẽ không đọc hết nên thôi mình xin gác kiếm tại đây :((
⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️
HỌC VIỆN ANH NGỮ HANEX
“Chuyên đào tạo và Luyện thi các chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế Cambridge, IELTS, TOEIC, TOEFL”
🏠 Địa chỉ : 56 Lê Hồng Phong, P.4, Vũng Tàu
🌎 Website : hanexenglish.edu.vn
📞 Hotline : 0357.656.956